วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

เพลง ช่างมันฉันไม่แคร์

เพลง ช่างมันฉันไม่แคร์ 

     เพลง ช่างมันฉันไม่แคร์ เป็นบทเพลงที่ถ่ายทอดเรื่องราวของการดำเนินชีวิตของคนเรา ที่ไม่มีใครลิขิตได้ว่าจะพบเจอเรื่องราวใดเพราะความหวังและความฝันอันเป็นดังเส้นชัยให้ก้าวเดินแม้ทางที่เดินจะมีอุปสรรคคอยตอกย้ำให้ท้อแท้หรือช้ำเพราะความมั่นใจในตนเอง แต่ก็ต้องเดินต่อไปแม้ใครจะติฉินนินทาว่าอย่างไร ก็ไม่ได้แคร์เพราะเลือกแล้วและคิดว่าซักวันจะเป็นวันของตนเอง ดังปรากฏในเนื้อเพลงความว่า

                กี่เช้าที่เราตื่น กี่คืนที่เราฝัน             กี่วันแห่งชีวิตใครลิขิตใครเขียน
            ช่างเหมือนดั่งเทียนเล่มน้อย                หยาดฝนที่หล่นพรำ หยดน้ำตาเจ็บช้ำ
................................................................................................................................................................
            เมื่อหิวก็อยากกิน ด้วยลิ้นอันกระหาย      ด้วยกายอันต้องการ จากงานที่ลำเค็ญ
            เห็น กันอยู่ รู้ ทุกคน                         บางครั้งเราสับสนไร้แม้แต่คนเข้าใจ
            ช่างมันฉันไม่แคร์ ช่างมันฉันไม่แคร์        ช่างมันฉันไม่แคร์ ช่างมันฉันไม่แคร์


            จากเนื้อเพลงที่ปรากฏในข้างต้นเป็นภาพสะท้อนด้านปรัชญาในการดำเนินชีวิต ที่มีความมั่นใจในเส้นทางของตนเอง เพราะมีความหวังและเส้นชัยที่ต้องไปให้ถึงแม้เส้นทางจะลำบากสร้างความบอบช้ำให้แต่สุดท้ายก็ยังจะก้าวต่อไปแม้จะไม่ถูกใจใครหรือมีคนไม่เห็นด้วยแต่เพราะความเชื่อมั่นในตัวเองมากบางครั้งจึงทำให้ตนเองเกิดสับสนกับทางเดินของตนเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

5 เรื่องที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน

  นี้ก็เป็น ep.2 สำหรับคลิปที่น่าสนใจเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์รอบตัวเรา คุณเคยรู้ไหมว่าขนของเราส่วนไหนแข็งที่สุด ถ้าอยากรู้ก็เข้าไปดูกันนะครับ ช่...