วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

"แม้แต่บนเส้นทางไปสู่การพ่ายแพ้ ก็ยังมีสิ่งที่เราต้องเอาชนะ"

"แม้แต่บนเส้นทางไปสู่การพ่ายแพ้ ก็ยังมีสิ่งที่เราต้องเอาชนะ"

(เสกสรรค์ ประเสริฐกุล)
ฉันคือสัตว์ร้าย กัดกินใจไทยทั้งผอง
ฉันคืออำนาจอันลำพอง  คอยจ้องทำร้ายผู้วาดหวัง
ฉันคือเสียงเพลง ขับกล่อมบรรเลงทุกเช้าค่ำ
ฉันคือความทรงจำที่คอยย้ำทุกร้อนหนาว
ฉันคือแสงไฟยามริบหรี่ ส่องแสงสุรีย์ในห้วงหม่น
ฉันคือน้ำค้างอันหลั่งล้นคล้ายหยาดฝนชโลมไพร
ฉันคือความเป็นจริงไม่ใช่สิ่งอันฝันใฝ่
ฉันนั้นคือหัวใจโอบอุ้มไว้ซึ่งสรรพสิ่ง
..........................................................
หัวใจดวงน้อยนี้มีพื้นที่ความเจ็บช้ำ
ทั้งเรี่ยวแรงพลังกับความหวังต้องพังไป
เส้นทางการต่อสู้คือประตูสู้นรกหรือไฉน
อำนาจความมืดไซร้จึงชนะหัวใจทรนง
แม้เส้นทางไปสู่ความพ่ายแพ้
ยังมีแคร่ข้างอกต้องขจัดทิ้ง
แคร่ข้างอกนี้ก็ร้ายเหลือจริง
จะตัดทิ้งเพื่อไปสู่ความ...พ่ายแพ้


ปล.เด็กน้อย แต่งจากบางตอนในวรรณกรรม ชุด สะพานไผ่เหนือสายน้ำเชี่ยว ของ เสกสรรค์ ประเสริฐกุล

ไม่มีความคิดเห็น:

5 เรื่องที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน

  นี้ก็เป็น ep.2 สำหรับคลิปที่น่าสนใจเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์รอบตัวเรา คุณเคยรู้ไหมว่าขนของเราส่วนไหนแข็งที่สุด ถ้าอยากรู้ก็เข้าไปดูกันนะครับ ช่...